Giải pháp nấm linh chi trị mất ngủ bền vững an toàn


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn giấc ngủ,ngủ chập chờn không sâu,mất ngủ kinh niên,Người ta chia làm hai loại mất ngủ là tiên phát và thứ phát,ở cả hai trường hợp giải pháp trị mất ngủ bằng nấm linh chi mang lại hiệu quả không thể phủ nhận,đã được nhiều người áp dụng.

Ý nghĩa cùa giấc ngủ


Ngủ là một hoạt động sinh học tự nhiên không thể thiếu của con người,1/3 đời người là dành cho ngủ.Theo các phân tích khoa học một người có giấc ngủ bình thường phải đảm bảo được từ 6-9h/đêm.

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi,đào thải độc tố,cân bằng các yếu tố nội ngoại sinh.tái tạo nơron thần kinh.Giấc ngủ giữ một vai trò quan trọng trong quá trình tổ chức của tế bào,ổn định sức khỏe,hạn chế bệnh tật.

Có giấc sâu không mộng mị chập chờn còn giúp não dọn dẹp chất thải,loại bỏ các độc hại được tích tụ sau một ngày hoạt động của cơi thể.Cho ta một ngày mới với tinh thần thoải mái,phản ứng nhanh nhậy,làm việc hiệu quả,tiếp thu tốt hơn trong học tập.

Với phụ nữ giấc ngủ còn mang đến một làn da sáng mịn,chậm lão hóa và một nhan sắc bền vững,hạn chế tình trạng tăng cân ngoài mong muốn.

Nguyên nhân gây mất ngủ

Người ta chia mất ngủ thành hai dạng là mất ngủ cấp tính và mất ngủ,trong cà hai dạng người trong cuộc ít nhiều đều có thể biết nguyên nhân như:

Mất ngủ cấp tính

  • Do môi trường: Tiếng ồng quá lớn,ánh sáng khi quá mức,quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Thói quen sinh hoạt: Sử dụng chất kích thích trước khi ngủ làm thần kinh hưng phấn như trà,cafe,rươu bia,một số thảo dược có tác dụng kích thích thần kinh như các sản phẩm nhóm sâm.Ngủ ngày quá nhiều.
  • Do áp lực công việc và cuộc sống: Đi ca kíp không thường xuyên,lệc múi giờ,áp lực công việc căng thẳng,gia đình gặp chuyện không vui,mắc một số bệnh cấp tính....

Mất ngủ mãn tính

  • Do tuổi tác: Người cao tuổi cơ thể lão hoá trong đó có thần kinh trung ương xá xút,đi kèm là giảm trí tuệ dẫn đến mất ngũ kéo dài.
  • Do bệnh mãn tính: Như trầm cảm,hưng cảm,rối loạn lo âm,stress sau chấn thương,ngưng thở khi ngủ,ác mộng,mộng du.....

Cải thiện tình trạng mất ngủ


Để cải thiện tình trạng mất ngủ trước tiên cần loại bỏ những nguyên nhân chủ quan như trà,cafe.Tạo tâm trạng thư thái trước khi ngủ,tập dưỡng sinh,giường ngủ thoáng mát sạch sẽ.
Sử dụng thuốc gây ngủ tân dược,ưu điểm của nhóm này nhanh có hiệu quả,nhưng có nguy cơ lệ thuộc vào thuốc và để lại một số tác dụng phụ khác.
Để lấy lại giấc ngủ ngon bằng thuốc đông  có nhiều loại cây cỏ không độc,mang lại nhiều công dụng  giải nhiệt,an thần có thể dùng dài ngày như long nhãn,hạt sen,mật ong,táo tàu,lạc tiên,vông nem,nầm linh chi.......
Trong số các bài thuốc đông y thì đẩy lùi chứng mất ngủ bằng nấm linh chi rừng cho hiệu quả hơn cả.Bởi thành phần của  linh chi có chứa Germanium hữu cơ cao hơn nhân sâm. 
Khi dùng linh chi thường xuyên có tác dụng dưỡng tâm,an thần,chống stress,kích thích lưu thông khí huyết,làm tăng nồng độ oxy trong máu giúp thư giãn thần kinh,từ đó khắc phục tình trạng mất ngủ do nhiều nguyên nhân.
Theo nhiều nghiên cứu khoa học các thành phần hoạt chất đa dạng trong linh chi nhanh chóng cân bằng trạng thái cơ thể,lấy lại thể chất tinh thần trong thời gian nhanh nhất,bền nhất.
Vì vậy nầm linh chi còn giúp người mất ngủ dài ngày khắc phục tình trạng suy nhược khá tốt,đồng thời cũng dễ dàng phối hợp với các vị khác như lạc tiên,vông nem,tâm sen,hay chế biến các món ăn bài thuốc để thay đổi khẩu vị cho dễ dùng.
Cách dùng nấm linh chi trị chứng mất ngủ đơn giản nhất là mỗi ngày dùng từ 10-15g sắc với 2,5 lit nước từ 40-60 phút,uống trong ngày thay nước lọc trong vòng 15-30 ngày sẽ cảm nhận được hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về nầm linh chi rừng tự nhiên

Công dụng nấm linh chi rừng với sức khoẻ người cao tuổi